4 Tips Đánh Bay Quầng Thâm Mắt Khoa Học Và Cực Hiệu Quả Giúp Gương Mặt Tỏa Sáng

4 Tips Đánh Bay Quầng Thâm Mắt Khoa Học Và Cực Hiệu Quả Giúp Gương Mặt Tỏa Sáng

Những yếu tố như mệt mỏi, dị ứng hay lão hóa có thể làm quầng thâm mắt đậm màu hơn và gây mất thẩm mỹ cho toàn bộ gương mặt. Tuy nhiên, các nàng đừng quá lo lắng nhé! Vì vẫn có những cách trị quầng thâm mắt hiệu quả mà hoàn toàn không tốn nhiều công sức.

quầng thâm mắt - Bici Cosmetics

Lí do quầng thâm mắt xuất hiện?

Trước khi bắt đầu tìm hiểu các tips điều trị quầng thâm mắt thì các nàng cần tìm hiểu xem nguyên nhân nào đã khiến vùng da xung quanh mắt ngày càng đậm màu nhé. Và sau đây là các lý do cực kỳ phổ biến gây ra quầng thâm mắt:

– Bẩm sinh (do di truyền)

– Nội tiết tố bị xáo trộn trong thời kỳ mang thai, sinh nở

– Cấu trúc xương hốc mắt hụt sâu

– Da mỏng làm mạch máu hiện rõ lên da

– Chàm, dị ứng hoặc do viêm da

– Viêm mũi dị ứng khiến tuần hoàn mạch máu bị ứ đọng ngay khu vực xung quanh vùng mắt

– Mao mạch bị tổn thương do thói quen dụi, gãi mắt

– Tẩy trang vùng mắt không sạch hoặc quá mạnh.

– Tăng sắc tố melanin do tiếp xúc với tia cực tím của ánh nắng mà không có biện pháp bảo vệ

– Thiếu hụt dinh dưỡng, mất nước

– Thiếu ngủ hoặc tư thế nằm sấp khi ngủ sẽ gây ảnh hưởng

– Tuổi tác cao khiến lượng collagen bị thiếu hụt

– Dùng mỹ phẩm có chứa hóa chất độc hại

Ngoài các nguyên nhân có liên quan yếu tố di truyền và nội tiết rất khó khắc phục, thì các nguyên nhân bị tác động bởi các yếu tố xung quanh đều có cách giải quyết cả, vậy các nàng cùng Bici khám phá ngay nhé!

quầng thâm mắt - Bici Cosmetics

 

Nhiều người lần tưởng việc áp dụng những hủ thuật, nguyên liệu tự nhiên có sẵn một sớm một chiều là có thể giải quyết tính trạng quầng thâm mắt và điều đó hoàn toàn rất sai lầm! Cũng như những vùng da khác, vùng da mắt cần thời gian hồi phục, tái tạo lớp da mới. Việc xóa quầng thâm mắt phải đưa vào quy trình dưỡng da hàng ngày mới thật sự đạt được hiệu quả tối ưu.

  1. Áp dụng vào bước làm sạch

quầng thâm mắt - Bici Cosmetics

Vùng da quanh mắt cực kỳ mỏng manh và nhạy cảm, vì vậy các nàng cần lựa chọn sản phẩm tẩy trang phải thật dịu nhẹ, tốt nhất sửu dụng các sản phẩm dành riêng cho mắt và môi. Cách tốt nhất để sử dụng đó là các nàng hãy dùng 2 miếng cotton áp nhẹ lên mắt khoảng vài giây rồi lâu lại, tránh việc chà xát quá mạnh gây tổn thương cho vùng da quanh mắt nhé!

Đến bước sữa rửa mặt, các nàng cố gắng tìm loại sản phẩm dành cho da nhạy cảm (sensitive skin), thích hợp sử dụng cho vùng mặt lại dịu nhẹ cho cả vùng da mắt.

quầng thâm mắt - Bici Cosmetics

Nhẹ nhàng tạo bọt thật mịn và rửa mặt theo chiều từ dưới lên nhé, cố gắng dùng ngón tay đeo nhẫn rửa vùng da này – vì đây là ngón ít tác dụng lực nhất trên bàn tay. Bảo vệ vùng da mắt ngay từ đầu trong quá trình dưỡng da là yếu tố cần để xóa tan quầng thâm mắt.

  1. Đắp mặt nạ xóa thâm quầng mắt.

Mặt nạ dưỡng da được xem là bước quan trọng trong quá trình dưỡng da. Nếu xem việc sử dụng serum, kem dưỡng là thực phẩm chức năng sử dụng hàng ngày thì mặt nạ chính là \"thuốc bổ\" cho làn da.

quầng thâm mắt - Bici Cosmetics

Mà thuốc bổ chỉ nên sử dụng 2-3 lần/ tuần thôi nhé các nàng, không nên lạm dụng quá đà, mặt nạ dưỡng da cũng vậy. Những loại mặt nạ chưa hàm lượng lớn các dưỡng chất có tác dụng tức thì sau khi sử dụng và các loại mặt nạ dành riêng cho mắt cũng tương tự. Bên cạnh một số loại mặt nạ dành riêng cho mắt có bán ở các cửa hàng mỹ phẩm, các nàng có thể làm đẹp đôi mắt với mặt nạ thiên nhiên chữa quầng thâm mắt tại nhà. Một số nguyên liệu thiên nhiên như: khoai tây, dưa leo, cà chua… rất tốt trong việc cải thiện màu sắc vùng da bị tăng sắc tố.

Mặt nạ trà xanh với thành phần polyphenol giúp thiểu tác hại của ánh sáng xanh từ máy tính và các màn hình điện tử. Có thể dùng túi lọc trà xanh đắp lên mắt khoảng 10-15 phút để đạt được hiệu quả tối ưu.

quầng thâm mắt - Bici Cosmetics

Một cách khá đơn giản khác đó là các nàng có thể sử dụng dưa leo để thay thế, hàm lượng dưỡng chất chống oxy hóa trong dưa có tá dụng lưu thông mạch máu, xóa tan quầng thâm. Ngoài ra khoai tay cũng là lựa chọn không tối, enzym catecholase sẽ giúp quầng thâm và bọng mắt giảm đáng kể. Các nàng có thể cắt lắt mỏng đắp lên mắt hoặc nghiền nhuyễn và trộn với ít sữa tuôi để đắp lên mắt thoải mái hơn nhé!

  1. Sử dụng serum và kem dưỡng ẩm cho vùng mắt

quầng thâm mắt - Bici Cosmetics

Đây là hai bước quan trọng và then chốt giúp kéo dài tuổi xuân cho vùng da quanh mắt. Các loại mặt nạ thiên nhiên chỉ giải quyết phần nào tình trạng thâm quầng của mắt mà thôi. Vậy nên để đạt hiệu quả tối ưu, các nàng hãy lựa chọn những sản phẩm đặc trị và dưỡng ẩm dành riêng cho vùng mắt nhé.

quầng thâm mắt - Bici Cosmetics

Serum dưỡng mắt sẽ có hiệu quả nhanh hơn kem dưỡng mắt vì đặc tính thẩm thấu nhanh và dưỡng sâu trong tế bào da. Nên chọn các loại kem, serum chứa Kojic Acid or Hydroquinone (làm trắng) hay vitamin K (điều trị tắc mạch máu gây quầng thâm). Chỉ một tháng (có nghĩa rắng lúc này đã hoàn thành thời gian tế bào tạo lớp da biểu bì mới) sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm và đặc trị cho mắt, các nàng sẽ cảm nhận rõ rệt sự thay đổi ấy.

  1. Sử dụng kem chống nắng lành tính dành cho vùng mắt

quầng thâm mắt - Bici Cosmetics

Toàn bộ làn da mặt, đặc biệt là vùng da mắt rất mỏng manh và nhạy cảm nhưng lại thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điêu này sẽ kích thích melanin phát triển làm da ngày càng tối màu. Các nàng hãy nhớ bảo vệ vùng da xung quanh mắt trước tia cực tím nhé, không chỉ bằng kính râm mà còn cả kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20-50 nữa nhé.

quầng thâm mắt - Bici Cosmetics

Tuy nhiên các nàng cần lưu ý rằng trên thị trường mỹ phẩm hiện nay có vô số những loại kem chống nắng rẻ tiền, không rõ nguồn gốc hoặc trong thành phần có chưa Parabens, Sulfates, Phthalates và Alcohol rất dễ gây kích ứng cho da, làm khô da. Vì vậy hãy chọn mua một loại kem chống nắng cho mắt không có những thành phần độc hại này và nếu kỹ hơn nữa thi các nàng hãy test thử trên da cỏ trước khi sử dụng lên mắt nhé!

Sản phẩm đã được lên kệ tại Bici Cosmetic 

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274

Các sản phẩm bạn có thể quan tâm:

Serum Red Peel Tingle Serum -So’Natural

Sáp trị mụn đầu đen Mamonde Pore Clean Blackhead Stick

Serum trị mụn Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle

Nước hoa hồng trị mụn Some by Mi Miracle toner AHA- BHA-PHA 30 days Some by Mi

 [Hot Trend 2018]- Son 3CE Matte Lip Color

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận