4 Lý Do Vì Sao Bạn Không Nên Dùng Sữa Rửa Mặt Tẩy Tế Bào Chết Mỗi Ngày!

4 Lý Do Vì Sao Bạn Không Nên Dùng Sữa Rửa Mặt Tẩy Tế Bào Chết Mỗi Ngày!

Hiểu đúng về việc tẩy tế bào chết trên da:

Trong chu trình chăm sóc da hằng ngày, tẩy tế bào chết là một trong những bước mang hiệu quả cao. Vì sao?  Bước này rất cần thiết vì khi da không được lấy đi lớp sừng già. Lâu ngày da sẽ bị sạm,  dễ sinh mụn. Các bước dưỡng đắt tiền không thể thấm thấu vào da. Dẫn đến việc lãng phí các nguồn dưỡng chất cũng như tiền bạc.

Tuy nhiên, sữa rửa mặt tẩy tế bào chết có thể ngay lập tức mang lại cho bạn cảm giác mát xa hạt thích thú. Lớp da trở nên láng mịn, lộ ra lớp da trắng nõn nà. Vì vậy nhiều cô gái đâm ra nghiện tẩy tế bào chết mỗi ngày và dẫn đến mối nguy hại khó lường cho da

.

 

4 Lý Do Vì Sao Bạn Không Nên Dùng Sữa Rửa Mặt Tẩy Tế Bào Chết Mỗi Ngày!

Số 1: Làm mất lượng dầu tự nhiên bảo vệ da

Dù là loại da nào, chúng ta nên nhớ rằng da là một cơ quan của cơ. Cơ quan này luôn luôn thay đổi, làn da bao gồm 3 lớp chính- biểu bì, hạ bì và mô dưới da.

  • Mỗi lớp lại bao gồm nhiều lớp thay thế. Các phần phụ của da như các nang và các tuyến mồ hôi, tuyến bã nhờn. Có những vai trò khác nhau trong chức năng tổng thể của da.
  • Ngoài ra làn da có khả năng tái tạo và phục hồi các vết thương.

Vì vậy tất cả các da trừ da đặc biệt mẩn cảm đều tự hình thành lớp màng lipid tự nhiên làm mềm mịn và bảo vệ da:

Màng hydrolipid là gì? Chức năng là gì?

Phần nước của màng này, như là các acid bảo vệ bao gồm:

  • Axit lactic và một số các amino axit từ mồ hôi
  • Các axit tự do từ dầu
  • Các amino axit, axit cacboxilic pyrrolidine và các nhân tố tạo độ ẩm tự nhiên khác (NMFs)- là nhân tố của quá trình sừng hóa.
Lớp màng này giúp duy trì:
  • Sự tiết mồ hôi và bã nhờn, giúp làn da được mềm hơn.
  • Hoạt động giống như hàng rào chống lại vi khuẩn và nấm.
  • Hạn chế sự mất nước

Khi sử dụng rửa rữa mặt tẩy tế bào chết quá mức khuyên dùng từ 1 đến 2 lần 1 tuần tùy theo tình trạng da, chuyện gì sẽ xảy ra?

Đối với làn da khỏe, da có thể \" chống chịu\" được. Tuy nhiên, một khoảng thời gian sau, da bị làm sạch quá mức sẽ yếu và rối loạn tiết dầu trên da. Nên nhớ trên da mỗi người đều cần có dầu và nước.

Các cô gái có làn da dầu thường khó chịu. Từ đó nghĩ rằng da mình cần tẩy rửa mạnh hơn những loại da khác.

Nhưng điều này lại vô tình gây kích thích da:

  • Da tiết dầu nhiều hơn, yếu hơn và mụn bắt đầu xuất hiện khắp mọi nơi.
  • Da đổ dầu quá mức do nhiều nguyên nhân ví dụ như uống ít nước, chế độ sinh hoạt không điều độ, ăn uống chưa lành mạnh..
    Khi da bị kích thích,  da yếu đi và dễ sinh mụn. Các cô gái ơi! Làn da đang báo động đấy. Hãy dừng việc tẩy tế bào quá mức nào.
TIP: những loại sữa rửa mặt tẩy tế bào chết không chỉ ở dạng hạt mà còn bao gồm các thành phần tẩy da chết hóa học như AHA, BHA ( salicylic acid), các loại axit trái cây. Hãy nhìn vào bảng thành phần và cân nhắc nhé!

Số 2: : Da thô ráp

Khi tẩy rửa da mặt quá nhiều, da mất đi khả năng tái tạo bức màn lipid của da sẽ rất khó để cấp nước hay dưỡng ẩm. Hãy tưởng tượng da như một mảnh đất hạn hán, nứt nẻ, khô hạn, nước cũng sẽ không thể thấm vào da.

  • Tình trạng khô căng, khó chịu sẽ kéo dài. Da không còn ẩm mịn nữa mà khô căng, và thậm chí tróc da, bong da.
  • Một trong những mặt trái dễ nhận thấy rõ nhất! Khi bạn sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết quá mức là làn da sẽ bị thô ráp và trông cằn cỗi thiếu sức sống.

Số 3: Làm mỏng bề mặt da

Lý do mà nhiều người trong số chúng ta lo ngại chính là đây! Chúng ta thường hay nghe nói đến làn da mỏng yếu, thấy cả mạch máu, dễ đỏ, rát khi chà xát hoặc ra nắng. Chẳng những vậy làn da này còn cực kì dễ \"ăn\" nắng. Da non mỏng và yếu ớt dưới ánh sáng sẽ dẫn đến nám và những hệ lụy lão hóa da không hề mong muốn như khô cằn, nhăn nheo, đồi mồi, đen sạm…

Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết có khả năng này ư?

Hoàn toàn có thể. Đa số các loại sữa rửa mặt tẩy tế bào có dạng hạt. Tùy theo loại hạt, mà 1 số loại hạt rất hiệu quả trên da, lấy đi mảng bám, độc tố, bụi bẩn, dầu thừa, kể cả lớp sừng già. Khi lạm dụng, mỗi ngày một chút một, da sẽ mỏng dần, nhạy cảm hơn và điều gì đến sẽ đến.

Nếu lạm dụng loại với hạt mát xa thật mịn thật dịu nhẹ thì da chỉ mỏng đi. Còn nếu dùng các loại to và thô hơn, những tác động xấu không chỉ bào mòn làm mỏng da mà còn tổn thương cấu trúc da. Da tổn thương sẽ cần đến những biện pháp chữa trị đắt tiền mà chưa chắc phục hồi lại được như ban đầu.

Số 4:  Da nhạy cảm và dễ bị kích ứng

Ngay sau khi làn da bị bào mòn, lớp dầu bảo vệ cũng bị làm phá hủy. Hậu quả tiếp theo mà làn da \"buộc\" phải gánh chịu khi tẩy tế bào chết quá mức là nhạy cảm và kích ứng.

Làn da khỏe mạnh, không có bất kì các vấn đề gì thì sẽ đều màu,cấu trúc mềm mại, đủ độ ẩm, là cơ quan cảm thụ tốt những va chạm, áp lực và nhiệt độ. Khi hàng rào tự nhiên của da bị suy yếu.

Chức năng bảo vệ và vẻ bên ngoài khỏe mạnh của làn da sẽ bị tổn thương:

  • Da mất đi độ ẩm và độ đàn hồi. Có thể nhìn và cảm thấy khô, thô, nứt hoặc chảy xệ
  • Da ngày càng trở nên nhạy cảm hơn với các ảnh hưởng bên ngoài (mặt trời, sự thay đổi nhiệt độ). Đặc biệt dễ bị nhiễm trùng.
  • Làn da bị nhiễm trùng có thể trở nên viêm. Các tế bào đề kháng sẽ cố gắng để phục hồi hàng rào bảo vệ bị tổn hại và làm lành sự nhiễm trùng.
  • Da sẽ dễ bị mắc bệnh viêm da cơ địa hơn và khó phục hồi.

Da cực kì nhạy cảm với mỹ phẩm và bất cứ gì thoa đắp lên mặt dù là thiên nhiên hay hóa học. Cấu trúc trên bề mặt da bị hư tổn. Lúc này các tế bào da non không còn được \"che chắn\". Nên khi gặp phải tác động của độc tố, ô nhiễm và vi khuẩn sẽ nhanh chóng bị kích ứng. Dấu hiệu nổi trội đó chính là những nốt mụn đỏ, mụn li ti, da dễ bị bong tróc vảy và dễ dị ứng hơn trước.

Kết luận:

Hãy thật cẩn thận khi tẩy da chết nhé các nàng ơi! Cường độ từ 1 đến 2 lần 1 tuần tùy vào tình trạng da. Chúng ta có thể lựa chọn dạng hạt hoặc dạng serum tẩy tế bào chết hóa học. Và đừng quên chu trình dưỡng da đầy đủ các bước bảo vệ da nhé.

Sản phẩm đã được lên kệ tại Bici Cosmetic 

Chi nhánh #1: 285/26 Cách mạng tháng 8, Phường 12, Q.10, TPHCM

Chi nhánh #2: 97C, Lê Quang Định, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TPHCM

Hotline đặt hàng – tư vấn : 1900.0274 – 028 7300 0274


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận